Friday, May 02, 2008

Ito ang mga pelikulang gustooooong-gusto ko..

Friday, May 02, 2008
Masarap manood ng movie lalo na pag tamang tama sa edad mo ang mga pinapanood mo. Eto ang mga movie na gustong gusto ko at masarap ulit ulitin. Unahin ko na ang Bring it on.. madaming part ito, pero ang pinaka-dabest ay yung bring it on:all or nothing kung saan bida si Hayden Panettiere at si Solange Knowles-Smith. Ang Bring it on ay may apat na movie. Una ang Bring it on na bida si Kirsten Dunst, then next ang Bring it on again na hindi kilala ang bida(heheh), sunod ang bring it on all or nothing na kay Hayden Panettiere at ang huli ang Bring it on:in it to win it(hindi din kilala ang bida) ang pang-apat na bring it on ay ang pinaka-huling gusto ko sa apat.


Bring it on
Burn, it cold in here, there must be some torros in the atmosphere



Bring it on again
Come on knock them down stingers pride, stingers pride





Bring it on: All or nothing
Shabooya, sha sha shabooya, roll call





Bring it on:in it to win it
East Coast, West Coast



Ang Legally Blonde ay isa sa pinaka-favorite kong movie, kung si cori ay may 50 first dates, ako ay ang Legally Blonde. Nakakatuwa kasi nagamit niya yung kalandian niya sa pagpapanalo ng murder case ni Brooke Windham. At dabest ang mga lines dito ni Elle Woods. :)


"And that's why you should vote for me. Elle Woods, future lawyer of the class 2004"


Ang Mean Girls ang pinaka-favorite ko sa lahat. Kasi talagang may mga ganito sa school, especially in high school years. May mga plastic, may mga popular, may mga adik sa sex, may mga nerds, may mga adik sa computer games, mga adik sa pagdo-drawing, may mga malalanding panget naman, may mga gaya-gaya at may mga ginagaya. At talagang hinahanap ko sa mga movies, ang mga cute words na sinasbi nila. Rating ko dito, 100%. hehe. Nakakainis nga yung teacher ko nung High School eh, nagpagawa ng movie report, eto ginawa ko. at dapat daw ipapakita ang DVD na ginamit, amp, wais, hindi na binalik. Naghakot lang ng DVD. Gustong gusto ko din dito ang kabobohan ni Karen Smith, naglagay ng letter K sa dibdib sa harap ng salamin, kaya pabaliktad ang nalagay. hehe


"So if you're from Africa, why are you white?"
"My hairline is so wierd, my pores are so huge, may nail bed sucks...
I have a very bad breath in the morning.... Ew"






Ang Harry Potter, sino ba naman ang aayaw dito sa ganitong kagandang movie, halos lahat magaganda. Gustong gusto ko ang mga spells nila, kaya kahit hindi ko alam ang spelling, basta alam ko i-pronounce, go lang. hehe


Harry Potter and the Sorcerer's Stone
"Renggardian, Leviosa"



Harry Potter and the Chamber of Secrets
"Rictus Sempra"



Harry Potter and the Prisoners of Azkaban
"Expecto Petronam"


Harry Potter and the Goblet of Fire
"experiamas"



Harry Potter and the Order of the Phoenix
"Avada Kedavra"



Punta naman tayo sa mga Disney movies, or basta cartoons. Eto ang mga Favorites kong cartoons na movie. At ang magaganda sa mga movie na disney, ang gaganda ng kanta. hehe

Shrek


"Then I saw her face, Now I'm a believer"


"Livin La Vida Loca"




Mulan

"when will my reflection show, who I am inside....."


Beauty and the Beast

"Tale as old as time, true as it can be"


Little Mermaid

"Part of your.... World"


Toy Story


"You've got a friend in me"

A Bug's Life

"Don't worry! the colony is in good hands"


Monster Inc.

"BOO!"


Well, balik na tayo sa mga tao ang bida, hindi na cartoons. hehe.. Gusto ko din ang tatlong movie na to, na may sayawan. ang Honey, You got served at ang step up.



Honey

Starring: Jessica Alba


You Got Served

Starring: Marques Houston and Omari Grandberry


Step Up


Starring: Channing Tatum




Next na gusto ko naman ay may mga powers. Ang X-Men trilogy at ang spider man trilogy. Pinakagusto ko ang powers ni Jean Grey



X-Men





Spider Man





Next about Fashion na movie, ang pinaka-gusto ko ay ang The Devil Wears Prada



Nakakatuwa din ang movie ni Amanda Bynes na She's the man. Its about soccer at nagpanggap si Amanda Bynes bilang kakambal niyang lalake para makasali sa isang soccer team.




Gusto ko din ang movie na parang Cinderella, ang Cinderella story at ang Ever After

Cinderella Story

"Cellphone ang naiwan niya, imbes na sapatos"


Ever After

"The part you said my name...."


Pagdating naman sa mg comedy movie, isang movie lang ang dabest para sa akin. Ang Scary Movie.









At syempre hindi ko makakalimutan ang high school musical.. :)


"Breaking Free"



"Everyday"




Yan ang mga fav movies ko of all time.. ikaw? ano fav movies mo?

1 spike/s:

Cori said...

ako ako... gusto ko ng 50 first dates, shooter, mighty ducks, back to the future, cruel intentions, unfaithful, madaming madami pa....

Post a Comment

 
Anong Tawag Dun? © 2008. Design by Pocket